Giai đoạn 1: Tăng LIKEs ồ ạt :D
Việc đầu tiên để xây dựng
fanpage là thu hút lượt LIKE cho page, thu hút được càng nhiều lượt LIKE thì
càng tốt cho Fanpage. Về chất lượng fan, tập trung lượng fan vào đối tượng mục
tiêu là điều mong muốn, nhưng đây không hẳn là điều cần thiết. Khi tương tác với
page, một phần bạn bè của những thành viên sẽ thấy, và lúc đó, nếu page của bạn
mang lại lợi ịch cho họ, họ sẽ tự động LIKE fanpage thông qua Viral
Kết quả ở giai đoạn này
đối với các page nhỏ thì tầm 10.000 LIKE trở lên là ổn
Giai đoạn 2: Duy trì,
tăng cường tương tác.
Khi fanpage đã có một
lượng fan nhất định, việc duy trì và tăng cường TAT (talking about this) là điều
mà bất cứ admin nào cũng phải làm. Thuật ngữ thường dung của các admin là “kéo
TAT” :D. Tuy nhiên, một điều có thể thấy rằng khi đưa một nội dung lên thì chỉ
có một lượng rất nhỏ trong số fan của bạn thấy post. Đó là do thuật toán Edge
Rank của Facebook – Cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ
tương tác
Kết quả ở giai đoạn
này: Bạn dựa vào 3 chỉ số: Reach, TAT và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao thì
Fanpage của bạn càng chất lượng
Giai đoạn 3: Đưa hình ảnh,
thương hiệu vào Fanpage
Giai đoạn này cần
content nội dung thương hiệu để chuyển tải đến các Fans thật hợp lý (Có thể tổ
chức các sự kiện, các cuộc thi…)
Kết thúc giai đoạn này:
Mục tiêu là để fan nhận biết được page và thông điệp chuyển tải
Giai đoạn 4: Khách hàng
trung thành
Ở giai đoạn này, chúng
ta có thể kết hợp Fanpage với Group và cả các sự kiện để lọc ra những Fan thực
sự quan tâm đến sản phẩm. Hãy lập danh sách những khách hàng tiềm năng này,
quan tâm đến họ, gửi những ưu đãi đến họ… nhằm xây dựng họ thành Fan trung
thành.
Đây sẽ là những người
mang lại giá trị cao nhất khi làm truyền thông mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm
của bạn, nói tốt về nó, viral cho những người khác, và đặc biệt sẽ giới thiệu
khách hàng khác cho bạn