Breaking News

HR

Marketing

Kỹ năng mềm

Góc suy ngẫm

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

4 Giai đoạn phát triển fanpage






Giai đoạn 1: Tăng LIKEs ồ ạt :D
Việc đầu tiên để xây dựng fanpage là thu hút lượt LIKE cho page, thu hút được càng nhiều lượt LIKE thì càng tốt cho Fanpage. Về chất lượng fan, tập trung lượng fan vào đối tượng mục tiêu là điều mong muốn, nhưng đây không hẳn là điều cần thiết. Khi tương tác với page, một phần bạn bè của những thành viên sẽ thấy, và lúc đó, nếu page của bạn mang lại lợi ịch cho họ, họ sẽ tự động LIKE fanpage thông qua Viral
Kết quả ở giai đoạn này đối với các page nhỏ thì tầm 10.000 LIKE trở lên là ổn

Giai đoạn 2: Duy trì, tăng cường tương tác.
Khi fanpage đã có một lượng fan nhất định, việc duy trì và tăng cường TAT (talking about this) là điều mà bất cứ admin nào cũng phải làm. Thuật ngữ thường dung của các admin là “kéo TAT” :D. Tuy nhiên, một điều có thể thấy rằng khi đưa một nội dung lên thì chỉ có một lượng rất nhỏ trong số fan của bạn thấy post. Đó là do thuật toán Edge Rank của Facebook – Cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ tương tác
Kết quả ở giai đoạn này: Bạn dựa vào 3 chỉ số: Reach, TAT và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao thì Fanpage của bạn càng chất lượng
Giai đoạn 3: Đưa hình ảnh, thương hiệu vào Fanpage
Giai đoạn này cần content nội dung thương hiệu để chuyển tải đến các Fans thật hợp lý (Có thể tổ chức các sự kiện, các cuộc thi…)
Kết thúc giai đoạn này: Mục tiêu là để fan nhận biết được page và thông điệp chuyển tải

Giai đoạn 4: Khách hàng trung thành
Ở giai đoạn này, chúng ta có thể kết hợp Fanpage với Group và cả các sự kiện để lọc ra những Fan thực sự quan tâm đến sản phẩm. Hãy lập danh sách những khách hàng tiềm năng này, quan tâm đến họ, gửi những ưu đãi đến họ… nhằm xây dựng họ thành Fan trung thành.
Đây sẽ là những người mang lại giá trị cao nhất khi làm truyền thông mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm của bạn, nói tốt về nó, viral cho những người khác, và đặc biệt sẽ giới thiệu khách hàng khác cho bạn


Designed By VungTauZ.Com